กลับมาเดินเที่ยวกันต่อบริเวณคลองรอบกรุงเกาะรัตนโกสินทร์กันนะครับ โดยวันนี้จะเริ่มจากปากคลองตลาด สะพานพุทธ

อย่างที่ทราบกันดีอยู่เเล้วว่าโดยส่วนใหญ่ธุรกิจที่เกิดขึ้นในย่านปากคลองนี้ก็คือการขายดอกไม้ ในมุมมองของผมกลับมองว่า ถ้าเราไม่มีโอกาสไปเที่ยวถ่ายรูปกลางทุ่งดอกไม้ต่าง ๆ ตามป่าตามเขาเเล้ว ก็สามารถมาหาสีสันของดอกไม้ เติมความสดชื่นให้ชีวิตได้ที่นี่

ปากคลองตลาด คือ เเหล่งรวมดอกไม้นานาพันธุ์ในใจกลางกรุงเทพนี่เอง เมื่อเดินออกจากปากคลองตลาด ผมมุ่งหน้ากลับไปทางคลองรอบกรุง โดยใช้ถนนอัษฎางค์ ผ่านเเยกพระพิทักษ์ไป เเละจุดที่หน้าสนใจตรงหน้าก็คือ สะพานหก ซึ่งเป็นสะพานที่สร้างในรัชกาลที่ 4 ข้ามคลองคูเมืองเดิม โดยนำเเบบมาจากประเทศเนเธอร์เเลนด์ ใครที่ยังไม่เคยไปลองหาโอกาสไปดูด้วยตาตัวเองนะครับ

เดินไปอีกนิดจะเจอวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดที่สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายกพระองค์ที่ 20 ทรงเป็นเจ้าอาวาส ณ วัดเเห่งนี้

passion market - Simioa Kafei

จากนั้นผมขอเเวะพักดื่มน้ำ ทานของหวานสักหน่อย ถ้ามาถึงบริเวณนี้เเล้วผมคงจะไปที่ไหนไม่ได้นอกจากร้าน Simiao kafei (ซื่อเมี่ยว คาเฟย) เจ้าของร้าน (พี่นนท์) บอกถึงความหมายของชื่อร้านแบบตรงตัวว่า “ร้านกาแฟข้างวัด” เพราะเเค่เดินออกจากประตูวัดฝั่งถนนเฟื่องนคร ก็จะเจอร้านอยู่ตรงข้ามทันทีนั่นเอง

บรรยากาศร้าน - Simioa Kafei

และวันนี้ market เลยขออนุญาตรีวิวร้านสักหน่อย พูดถึงทำเลร้านบริเวณนี้เป็นตึกแถวเก่าอายุมากกว่าร้อยปี คุณนนท์ได้นำโครงสร้างตึกเดิมมาตกแต่งให้เป็นสไตล์โมเดิร์นจีน และภายในร้านมีทั้งโซน indoor และ outdoor ให้เลือกถ่ายรูปกันได้ตามใจชอบ

Honey Lemon Ginger และ ปังจีบ -Simmioa

มาดูที่เมนูเครื่องดื่มกันก่อน เดินมาไกล คอแห้งมากก็ต้องเพิ่มความสดชื่นด้วย Honey Lemon Ginger ก่อนจะสั่งเมนูแนะนำ ปังจีบแฮมชีส เมนูนี้สอดไส้ชีสถึง 3 ชนิด และแฮมอยู่ด้านใน ทานตอนร้อนยิ่งเพิ่มความอร่อยครับ ต้องบอกก่อนว่าเมนูนี้ทำเฉพาะlemon Tart -Simmioa-06วันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้นนะครับ และจะมีเพียงวันละ 8 ชิ้นเท่านั้นเอง ที่พิเศษแบบนี้เพราะเป็นฝีมือของคุณภรรยาของพี่นนท์นั่นเอง และขนมหวานอีก 1 เมนูที่แนะนำคือ Lemon Tart ที่ไม่หวานมาก อมเปรี้ยวกำลังดี ถูกใจทุกเมนูเลยครับ

lemon Tart -Simmioa-06

ใครที่อยากมาชิล ๆ ที่ร้าน Simiao kafei วันจันทร์ไม่ต้องมานะครับ เขาหยุด ร้านจะเปิด วันอังคาร-วันศุกร์ เวลา 8.00 น. – 17.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 8.00 น. – 18.00 น. ครับ สามารถติดตามได้ที่ Facebook : Simiao Kafei

การเดินทาง

• เดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้ขึ้นที่สถานีสนามไชย เดินเลียบคลองรอบกรุงไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะเจอวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ให้เดินไปที่ถนนเฟื่องนครก็จะเจอร้านอยู่ตรงข้ามวัดเลย
  • เดินทางมาด้วยรถยนต์ ถ้าขับมาจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ให้ขับมุ่งตรงไปทางสนามหลวง เลี้ยวซ้ายที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ขับตรงไปอีก 800 เมตรก็จะสังเกตเห็นวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ให้จอดรถที่หน้าวัดได้เลย แล้วเดินเลียบรั้ววัดไปอีกเล็กน้อยก็จะเจอร้านอยู่ตรงข้ามประตูวัดครับ

แผนที่ร้าน Simiao Kafei - passion market