เมื่อเสร็จจากการทำงานย่านลาดกระบัง market ก็ขอหาร้านอาหารเก๋ ๆ รีวิวสักหน่อย  เพราะถ้าต้องหิ้วท้องกลับไปแถวออฟฟิศก็อาจจะเป็นลมเสียก่อน และร้านที่เราเลือกวันนี้อยู่เลยสนามบินสุวรรณภูมิไปไม่ไกล

ร้านนี้มีชื่อว่า Dodo blah blah Cafe ตั้งอยู่ถนนหลวงแพ่ง ริมคลองประเวศบุรีรมย์ ตรงข้ามตลาดหลวงแพ่ง 108 ปี เปิดมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว

do do blah blah - passion market

เราได้พูดคุยกับคุณมา จึงทราบว่าทุกคนในร้าน Dodo blah blah Cafe แห่งนี้ เป็นพนักงานบริษัทออกแบบ และงานในร้านนี้ถือเป็นงานที่ 2 ของทุกคน

Dodo blah blah Cafe เกิดจากระดมความคิดของพนักงาน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือคุณมา ซึ่งคิดอยากกลับมาพัฒนาชุมชนบ้านเกิดเป็นทุนเดิม จึงเสนอไอเดียให้ทำร้านคาเฟ่เก๋ ๆ ริมน้ำ เพื่อชุบชีวิตชุมชนให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ไอเดียดีแบบนี้ market ขอให้ความสนับสนุนเต็มที่ครับ และที่สำคัญที่นี่ยังกลายเป็นโมเดลงานสำหรับเสนอลูกค้าของทางบริษัทอีกด้วย บรรยากาศชิล ๆ ริมคลอง - Passion Market

คำว่า Dodo blah blah ก็เหมือนการทำไปเรื่อย ๆ  ไม่รีบร้อน ฟังดูแล้วก็รู้สึกผ่อนคลายสบาย ๆ เหมือนบรรยากาศของร้านนี้ ที่การออกแบบให้ผสมผสานกลมกลืนไปกับตลาดโบราณ

Passion Market_โรตีผักโขมชีส
โรตีผักโขมชีส

ขอบอกก่อนว่าร้านนี้เป็นมุสลิมนะครับ เพราะฉะนั้นจึงมีแต่เมนูไก่ และทะเลเท่านั้น เมนูแนะนำของร้าน คือ ขนมปังหน้ากุ้ง (ราคา 60 บาท) จัดมาในจานสวยงาม ส่วนเมนูทานเล่นอีกอย่างที่อยากลองคือ โรตีผักโขมชีส (ราคา 70 บาท) เมนูนี้ผมชอบมากครับ มาที่อาหารจานหลัก ผมเลือกข้าวไก่ก้อนทอดไข่ดาว (ราคา 90 บาท) เมนูนี้ไก่จะเผ็ดหน่อย ๆ ครับ ส่วนข้าวหน้าไก่ไข่ดาว (ราคา 90 บาท) ก็เป็นเมนูรสชาติเบา ๆ และข้าวไข่ข้นรวม (ราคา 90 บาท) เมนูนี้มีไก่กับปลาหมึก ซึ่งข้าวจะเสิร์ฟมาพร้อมซุปทุกเซ็ตครับ

Passion Market_ข้าวไก่ก้อนทอดไข่ดาว
ข้าวไก่ก้อนทอดไข่ดาว
Passion Market_ส่วนข้าวหน้าไก่ไข่ดาว
ข้าวหน้าไก่ไข่ดาว
Passion Market_ข้าวไข่ข้นรวม
ข้าวไข่ข้นรวม

มาที่เครื่องดื่มดับกระหาย ผมสั่งน้ำบ๊วยปั่น (ราคา 80 บาท)  ชานมมัจฉะ (ราคา 80 บาท) และ Ice yusu americano (ราคา 80 บาท) และ ซึ่งทั้งอาหารและเครื่องดื่มไม่ได้มีดีแค่หน้าตาแต่ยังอร่อยอีกด้วยครับ

Passion Market_Ice yusu americano
Ice yusu americano
Passion Market_ชานมมัจฉะ
ชานมมัจฉะ
Passion Market_น้ำบ๊วยปั่น
น้ำบ๊วยปั่น

มองไปมองมาก็จะเห็นว่า ที่นี่มีโฮสเทลให้เช่าค้างคืนอีกด้วย โดยใช้ชื่อเก๋ ๆ ว่า paipai mama มีอยู่ด้วยกัน 3 ห้อง ราคา 1,700 บาท รวมอาหารเช้า

Passion Market_ pai pai ma ma

ถ้าใครที่จะมาทานอาหารเขาเปิดเฉพาะวันศุกร์ 09.30-19.00 น. ส่วนวันเสาร์–วันอาทิตย์เปิดตั้งแต่ 08.30-19.00 น. สามารถติดตามได้ทาง Facebook: Dodoblahblah cafe 

การเดินทาง

ขับรถยนต์มาทางถนนลาดกระบัง ผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ ไป 8 กิโลเมตร บนถนนหลวงแพ่ง จะเจอแยกไฟแดง มีป้ายถนนร่วมพัฒนา (ปากซอยมีร้านเซเว่น) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป ขับตรงไปอีกเล็กน้อยข้ามสะพานข้ามคลองประเวศบุรีรมย์ เมื่อลงสะพานแล้วเพียง 50 เมตร ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยขุมทอง-ลำต้อยติ่ง 2 (แก้วเจริญ) ขับตรงไป 80 เมตร เลี้ยวขวาซอยแรก แล้วเลี้ยวซ้ายอีกที จะมีป้ายร้านบอกทางตลอดครับ จะเจอร้านอยู่ทางขวามือ และมีลานจอดรถอยู่ก่อนถึงร้านครับ

แผนที่ร้าน ดูดู บลาบลา - passion market

Category:

Passion in this story