ช่วงที่โควิค 19 กลับมาระบาดอีกครั้ง อาจทำให้หลาย ๆ พื้นที่ไม่สามารถเดินทางออกไปท่องเที่ยวตามปกติได้ หรือแม้แต่การจะไปเดินห้างสรรพสินค้าก็ยังเป็นที่น่ากังวลใจอยู่ไม่น้อย เพราะทางรัฐบาลยังไม่มีประกาศล็อคดาวน์ เพียงขอแค่ให้เพิ่มความระมัดระวังแก่ตนเองเท่านั้น

และช่วงนี้ก็เป็นช่วงแห่งการเฉลิมฉลอง ซึ่งในช่วงเวลาปกติหลาย ๆ คนก็คงจะเตรียมตัวหาซื้อของขวัญ และวางเเผนการท่องเที่ยว เเต่วันนี้เราทำสิ่งเดิม ๆ ไม่ได้แล้ว market ก็มีไอเดียมาแนะนำสำหรับท่านที่อยากพักผ่อน หรือหาอะไรทำในช่วงวันหยุดปีใหม่

ผมจะชวนออกไปเดินเที่ยวถนนราชดำเนิน ซึ่งคุณสามารถเดินได้ตั้งเเต่แยกผ่านฟ้าลีลาศไปจนถึงวัดพระแก้ว หรือวัดโพธิ์ ขอบอกเลยว่าการเดินเที่ยวบนถนนราชดำเนินนั้น จะทำให้คุณเห็นมุมมองที่แตกต่างจากการนั่งรถยนต์ผ่านไปผ่านมาอย่างเเน่นอนเพราะคุณจะได้เห็นวิถีชีวิตคนหาเช้ากินค่ำ และสถาปัตยกรรมโบราณต่าง ๆ

การเดินบนทางเท้าก็จะทำให้คุณมองเห็นอะไร ๆ ได้มากขึ้น และอาจทำให้คุณมีไอเดียใหม่ ๆ ก็ได้นะครับ แต่ที่แน่ ๆ คุณได้เดินออกกำลังกาย เเละได้ถ่ายรูปมุมสวย ๆ ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

และการเดินทางในครั้งนี้ ผมประมาณระยะทางไว้ 3 กิโลเมตร ซึ่งบางท่านอาจใช้เวลาเพียง 30 นาที หรือมากกว่านั้น วันนี้ Market จะขอเสนอร้าน A pink rabbit + Bob ย่านท่าเตียน กรุงเทพฯ เป็นจุดพักให้คุณได้ดื่มน้ำ ทานอาหารคาวและหวาน

passion market - A pink rabbit and bob

ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดพระเชตุพน หรือวัดโพธิ์ ถนนมหาราช ใครเดินผ่านมาถ้าไม่สังเกตดี ๆ ก็อาจจะเดินผ่านร้านไปโดยไม่รู้ตัว หน้าร้านจะมีตู้กระจกโชว์ขนมเค้กล่อตาล่อใจอยู่ด้านหน้า

บรรยากาศร้าน A pink rabbit and bob ท่าเตียน

เมื่อเดินเข้ามาภายในร้าน ก็จะพบกับสไตล์การแต่งร้านที่แปลกตา เป็นแนวย้อนยุค ซึ่งก็ดูเข้ากันดีกับวิถีชีวิตย่านท่าเตียน ส่วนเมนูต่าง ๆ ก็มีตั้งแต่อาหารหนัก ๆ อย่าง Tandoori Chicken (ราคา 160 บาท) เป็นข้าวหน้าไก่ย่างที่หมักด้วยเครื่องเทศอินเดียและราดด้วยเพสโต้ซอสอิตาเลียน แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นเครื่องเทศเขาก็มีเมนู Roman Chicken (ราคา 160 บาท) ซึ่งเป็นข้าวหน้าไก่ย่างเหมือนกัน แต่มีรสชาติเบา ๆ แต่ถ้าใครที่ชอบทานเนื้อ ก็ต้องลองเมนู Beef Burgundy Stew (ราคา 180 บาท) รับรองว่าเนื้อของเขานุ่มมากจริง ๆ

Tandoori Chicken - A pink rabbit and bob
Tandoori Chicken – A pink rabbit and bob
Roman Chicken - A pink rabbit and bob
Roman Chicken – A pink rabbit and bob
Beef Burgundy Stew - A pink rabbit and bob
Beef Burgundy Stew – A pink rabbit and bob

จบจากขอคาวก็ต้องตามด้วยของหวานที่เป็น signature ของทางร้านก็คือ STRAWBERRY SHORT CAKE (ราคา 175 บาท) แต่สินค้าที่ขายดีที่สุดของร้านต้องยกให้ลอนตาล CUSTARD SALTED CHOC (ราคา 185 บาท) และอดไม่ได้ที่ผมจะต้องของลอง LAYER CHOCOLATE CAKE (ราคา 185 บาท) กับ PINK ALMOND STRAWBEERY SOFT CAKE (ราคา 175 บาท) ทุกเมนูของหวานคือดีมาก ๆ ไม่อยากให้พลาดเลยจริง ๆ ครับ

ลอนตาล - A pink rabbit and bob Pink Almond Strawbery Soft Cake - A pink rabbit and bob

หลังจากกินทั้งของคาว ของหวานกันไปแล้ว ผมก็ต้องล้างคอด้วยเมนูแก้เลี่ยนอย่าง Yakult + Lemon (ราคา 120 บาท) ช่างเป็นอะไรที่ลงตัวสุด ๆ

Yakult + Lemon - A pink rabbit and bob
Yakult + Lemon – A pink rabbit and bob

ร้าน A pink rabbit + Bob เป็นร้านสาขาที่แยกออกมาจาก It’s Happened to be Closet ที่หลายๆคนรู้จักดี  นอกจากนี้ยังมีอีกหลายร้านในเครือ ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีความแตกต่างกันโดยปรับตัวให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของร้าน It’s Happened to be Closet

การเดินทาง

  1. เดินทางโดยรถยนต์ให้ขับมาทางถนนราชดำเนินใน ตรงผ่านศาลหลักเมืองมุ่งหน้าเข้าถนนสนามไชย เลี้ยวขวาเข้าถนนท้ายวัง แล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีที่ถนนมหาราช (แยกท่าเตียน) ขับตรงไปเพียงเล็กน้อยจะเจอร้านอยู่ทางขวามือ เมื่อผ่านร้านแล้วจะเจอถนนเชตุพนทางซ้ายมือ ให้เข้าไปจอดรถได้เลย (มีค่าบริการจอดรถ)
  2. เดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้ขึ้นที่สถานีสนามไชย (ใช้ทางออกหมายเลข 1) แล้วเดินเข้าซอยเศรษฐการ ตรงออกที่ถนนมหาราช ให้เลี้ยวขวาเดินตรงไปทางวัดโพธิ์เพียง 150 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ตรงข้ามกับวัดพอดี
แผนที่ร้าน Rabbit Cake Shop (Map)
แผนที่ร้าน Rabbit Cake Shop (Map)

Passion in this story